<![CDATA[]]>
         Ngày 18 tháng 03 năm 2024 Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND TP.Cần Thơ tổ chức Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam. Tham dự hội thảo gồm Đại diện các Cơ quan liên quan của Bộ Nông nghiệp và PTNT; Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); tại TP. Cần Thơ; Các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thương hiệu từ các Viện, Trường Đại học liên quan; Các Hiệp hội ngành hàng nông lâm thủy sản chủ lực; Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông lâm thủy sản…

Hội thảo Tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam

        Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho biết, về phát triển nông nghiệp thời gian qua Việt Nam đạt nhiều thành tựu to lớn. Sản lượng lương thực, thực phẩm tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo nguồn cung dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, góp phần ổn định xã hội.

       Ông Nguyễn Tấn Nhơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cần Thơ cho rằng nên kiện toàn hệ thống hiệp hội các ngành hàng của Việt Nam và tỉnh thành để khai thác các nhãn hiệu, thương hiệu tập thể của từng địa phương, quốc gia. Nhãn hiệu địa phương, nhãn hiệu quốc gia nên giao cho hiệp hội ngành hàng khai thác sử dụng nhưng chủ sở hữu là đơn vị nhà nước; có quy chế quản lý nhãn hiệu đồng bộ từ trung ương đến địa phương. Mặt khác, muốn phát triển nhãn hiệu thành thương hiệu quốc gia cần quan tâm đến những sản phẩm chủ lực của địa phương, quốc gia. Các sản phẩm này phải được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, bảo hộ nhãn hiệu. Như vậy mới bảo vệ được thương hiệu trên thị trường quốc tế.

        Tại hội thảo đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp đã đánh giá thực trạng và định hướng hoàn thiện chính sách pháp luật thúc đẩy xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam. Đồng thời đề xuất những giải pháp để hỗ trợ xây dựng thương hiệu nông sản; nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển thương hiệu; Thúc đẩy và tăng cường hiệu quả thực thi và chống xâm phạm thương hiệu.

Lê Ngọc Phương Đào – Nuôi trồng thủy sản

]]>

By admin